แนวคิดการพัฒนา
ใช้วิธีนำเข้าข้อมูลที่มีอยู่แล้วทั้งจากโปรแกรมของส่วนกลาง และโปรแกรมที่ สพท.ใช้งาน (Data Warehouse) จะไม่พยายามกรอกข้อมูลขึ้นมาใหม่เพราะไม่ต้องการให้เกิดความซ้ำซ้อนของข้อมูล (Data Missing)
ข้อมูลโรงเรียน
- จำนวนนักเรียนแยกชั้น/เพศ/ระดับการสอน/ขนาดโรงเรียน/ที่อยู่
- แผนที่ตั้งภูมิศาสตร์
- โรงเรียนในโครงการต่างๆ
ข้อมูลนักเรียน /ใช้วิธีนำเข้าข้อมูล CSV จากฐานข้อมูลนักเรียนรายบุคคล DMC
- นร.จำแนกระดับชั้น/ขนาด (schoolmis) ใข้ข้อมูลปีการศึกษา/ภาคเรียน
** ทำทั้ง 3 ภาคเรียน เพราะ ใช้จัดสรรเงิน ใช้นับจำนวน รร./นร.ปัจจุบัน
- นร.จำแนกตามอายุ (Age) ใข้ข้อมูลเฉพาะปีการศึกษา
- นร.จำแนกตามความพิการ (Deformity) ใช้ขัอมูลเฉพาะในปีการศึกษาตารางเดียว
- นร.จำแนกตามความด้อยโอกาส (Occasion) ใช้ขัอมูลเฉพาะในปีการศึกษาตารางเดียว
- นร.จำแนกตามสัญชาติ (Religion) ใช้ขัอมูลเฉพาะในปีการศึกษาตารางเดียว
- นร.จำแนกตามศาสนา (Race) ใช้ขัอมูลเฉพาะในปีการศึกษาตารางเดียว
- น้ำหนักส่วนสูง/เกณฑ์ฯ (Health) ใช้ขัอมูลเฉพาะในปีการศึกษาตารางเดียว
- นร.เดินทางเกิน 3 กม. (Journeytype) ใช้ขัอมูลเฉพาะในปีการศึกษาตารางเดียว
** เอาเฉพาะภาคเรียนที่ 1 ของแต่ละปี ไม่จำเป็นต้องติดตามทุกภาคเรียน
ข้อมูลบคลากร /เชื่อมโยงมาจาก AMSS++- จำนวนข้อมูลครูและบุคลากรทางการศึกษา
- จำแนกวุฒิการศึกษา/วิทยะฐานะ/ประเภทตำแหน่ง
- แผนอัตรากำลังข้าราชการ
ข้อมูลงบประมาณ /เชื่อม Link มาจาก AMSS
ข้อมูลวิชาการ
- เปรียบเทียบคะแนน O-NET ระหว่างปีก่อน - ปีปัจจุบัน
- เปรียบเทียบคะแนนกับ คะแนนเขต/คะแนน สพฐ./คะแนนระดับประเทศ
- เรียงลำดับคะแนน ระดับเขต/ระดับกลุ่มคุณภาพ
- NT รอ PLC ข้อสรุป
ข้อมูลวิเคราะห์ EDU Analytics
- แนวโน้มจำนวนนักเรียน
- แนวโน้มจำนวนห้องเรียน
สถิติ/บริการ