โครงการพัฒนาประสิทธิภาพการสื่อสารตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

วันที่โพสต์: Feb 23, 2017 4:50:8 AM

WHAT'S OBECMAIL.ORG

:โครงการพัฒนาประสิทธิภาพการสื่อสารตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์) มีนโยบายที่จะสื่อสารกับข้าราชการของกระทรวงทุกกลุ่มด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ โดยได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ทำระบบสื่อสารภายในที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงและรวดเร็ว โดยใช้ระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-Mail) โดยที่ สพฐ. มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา อยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศมากกว่าสี่แสนคน เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาตามนโยบาย ทิศทาง และเป้าหมาย ของการบริหารจัดการศึกษาของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ การใช้ e-Mail เป็นช่องทาง ในการรับและส่งข้อมูลข่าวสาร จะทำให้ข้าราชการครูและบุคลกรทางการศึกษาในระดับสถานศึกษาได้รับข้อมูลข่าวสาร ที่ถูกต้องเชื่อถือได้โดยตรงจากผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ในการนี้สำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการสื่อสารตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการขึ้น

วัตถุประสงค์ และ เป้าหมาย

สื่อสารภายในองค์กรแบบสองทาง

กระจายข่าวสารที่ถูกต้อง

เพื่อเพิ่มการกระจายข่าวสารที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ สร้างความเข้าใจที่ตรงกัน ให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในระดับสถานศึกษาอย่างทั่วถึง

เพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสาร

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสารภายในองค์กรจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สู่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา

เพื่อสร้างระบบการสื่อสารภายในองค์กรแบบสองทาง ที่เน้นกระจายข้อมูลข่าวารได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงทั้งองค์กร

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ทำให้การให้การติดต่อสื่อสารทั่วโลกเป็นไปอย่างรวดเร็วทันที ระยะทางไม่เป็นอุปสรรค สำหรับอีเมล์ในทุกแห่งทั่วโลกที่มีเครือข่ายคอมพิวเตอร์เชื่อมต่อถึงกันได้ สามารถเข้าไปสถานที่เหล่านั้นได้ทุกที่ ทำให้ผู้คนทั่วโลกติดต่อถึงกันได้ทันที ผู้รับสามารถจะรับข่าวสารจาก อีเมล์ได้แทบจะทันทีที่ผู้ส่งจดหมายส่งข้อมูลผ่านทางคอมพิวเตอร์เสร็จสิ้น

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีระบบการสื่อสารภายในองค์กรแบบสองทาง ที่เน้นการกระจายอย่างทั่วถึงทั้งองค์กร

2. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในระดับสถานศึกษา ได้รับข่าวสารทีถูกต้อง เชื่อถือได้ โดยตรงจากผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ทำให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน ส่งผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น

เข้าสู่ระบบ : OBECMAIL.ORG

ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในระดับสถานศึกษา ได้รับข่าวสารทีถูกต้อง เชื่อถือได้ โดยตรงจากผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ทำให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน ส่งผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น

ที่มา : http://www.obecmail.org/

นายจักรกริช อาจแก้ว ตำแหน่งเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์ ITEC ข่าว/ภาพ/วีดีโอ